Bí quyết ăn uống giúp bạn trẻ lâu

Lão hóa và bệnh tật là  những điều không một ai muốn hết,ấy thế mà nó  lại là quy luật cuộc sống mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa này bằng cách lựa chọn thật “khôn khéo” những thực phẩm ăn uống  hàng ngày. Vậy nên chúng ta nên ăn thực phẩm gì để giúp trẻ lâu mà lại khỏe mạnh? Đây chắc chắn sẽ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Uống nhiều nước, (đủ 2l/ngày)

Mỗi ngày uống đủ 2l nước chính là cách ăn uống để trẻ lâu quan trọng nhất. Cơ thể người chứa 70% là nước nên Không có gì tốt hơn cơ thể là nước, việc uống nước đúng cách sẽ giúp cơ thể lọc thải những chất không tốt.,làm tăng cường hệ miễn dịch, giúp đẹp da, thon gọn vóc dáng.

ăn uống giúp trẻ hóa lâu

Bạn nên uống đủ 2l nước/ngày và bổ sung thêm các loại sinh tố hoa quả. Nên uống thường xuyên để nó trở thành thói quen cho bạn chứ đừng để  khát mới uống. Không nên uống nước ngọt, nước có ga, các loại bia, rượu, chất kích thích sẽ làm cho làn da nhanh chóng bị lão hóa.

Ăn nhiều cá

Bạn là một người không thích ăn cá.Nếu bạn là một người ghét ăn cá thì nên sửa ngay thói quen này nếu bạn muốn  sở hữu được làn da trẻ đẹp như người Nhật. Cá là một trong những món ăn rất  giàu dinh dưỡng nhờ chứa hàm lượng axit béo Omega 3 dồi dào – một loại axit giúp chống lại quá trình lão hóa.

Các loại cá quen thuộc trong bữa cơm của người Nhật gồm có cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích… Việc bổ sung cá thường xuyên trong thực đơn hàng ngày không chỉ giúp người Nhật kéo dài sự tươi trẻ mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư vú.

Các loại rau xanh

Rau xanh chính là nguồn cung cấp dưỡng chất chứa các hợp chất chống oxy hóa – chống lại các tia UV có hại, duy trì sức dẻo dai để lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Những loại rau rất quen thuộc như bông cải, cải thảo, dưa chuột, rau diếp…cung cấp nhiều vitamin K, vitamin B và các hoạt chất carotenoid.

các loại rau xanh

Đặc biệt có 2 loại rau mà chúng ta cần lựa chọn bố sung  nhiều hơn vào thực đơn hàng ngày:

  • Rau bina: chứa một lượng lớn vitamin C để thúc đẩy sản xuất và duy trì collagen mỗi ngày ngoài ra vitamin C giúp  nâng cao độ đàn hồi của da và đẩy lùi những vết nhăn do tuổi tác.
  • Súp lơ xanh: mang đến vitamin C, lưu huỳnh và axit amin giúp cho quá trình đào thải độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Đậu nành và sản phẩm từ đậu nành

Phụ nữ Nhật đã ăn thực phẩm gì  hàng ngày để họ trẻ lâu và sống thọ như vậy? Hơn 80 chế phẩm từ đậu nành đang được họ sử dụng mỗi ngày tại Nhật Bản và đó chính  là bí quyết. Bởi trong đậu nành có chứa rất nhiều hoạt chất isoflavon – giúp phụ nữ cân bằng nội tiết tố, làm mịn da và hạn chế nếp nhăn. Các sản phẩm từ đậu nành như: sữa đậu nành, nước tương, tương miso (để nấu canh), natto (đậu nành lên men nguyên hạt)…

Để quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn, chúng ta không chỉ quan tâm đến việc chọn ăn thực phẩm gì hàng ngày mà còn nên tạo cho chúng ta những thói quen  sinh hoạt lành mạnh như uống nhiều nước mỗi ngày,ngủ đủ giấc, tập luyện thể dục thể thao đều đặn để có một sức khỏe dồi dào và có nhan sức tươi trẻ.