Tất cả mọi thứ bạn cần biết về bột Collagen

bột collagen

Cách đây không lâu, collagen là thứ mà chúng tôi chỉ nghĩ đến khi mua các sản phẩm điều trị chống lão hóa. Ngày nay, Instagram bị ngập với #collagenpowder đã tìm đường vào mọi thứ từ thực phẩm đến sinh tố. Collagen là thứ gì đó mà chúng ta thực sự nên ăn phải không? Hóa ra, vâng! Và nó không phải là không thích hợp. Trong bài viết này chúng tôi cùng với những chuyên gia tại Spa Venesa sẽ giúp bạn hiểu thêm về Collagen.

Chính xác thì collagen là gì?

Collagen là dạng protein phong phú nhất của cơ thể và là một trong những protein quan trọng nhất mà cơ thể bạn cần để hoạt động (vì thế thương hiệu Vital Proteins phổ biến chiếm ưu thế trong không gian bột collagen). “Collagen là chất keo giữ cơ thể của bạn với nhau”. Nó được tìm thấy trong xương và mô liên kết và giúp cấu trúc cho tóc, da, móng tay, xương, dây chằng và gân của chúng ta. Chúng ta có thể di chuyển xung quanh, uốn cong và căng ra vì collagen và giúp giữ cho tóc của chúng ta sáng bóng, móng tay của chúng ta mạnh mẽ và làn da của chúng ta dẻo dai và sáng. ” Thật không may, collagen không chỉ bắt đầu suy giảm theo độ tuổi, mà còn tiếp xúc với những tác nhân gây hại môi trường như tia UV, điều này giải thích tại sao da có xu hướng chảy xệ và nhợt nhạt hơn khi chúng ta già đi.

bột collagen 1

Có thể rắc bột collagen thực sự giúp ích không? Jenn Randazzo chuyên gia chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe tới từ Israel tại Venesa Spa lưu ý rằng việc tiêu thụ collagen và cấu trúc amino acid độc đáo góp phần vào việc sản xuất collagen của cơ thể chúng ta, điều này có thể thúc đẩy mức collagen và giúp các mô liên kết của chúng ta khỏe mạnh nhất có thể. Chị chia sẻ: “Điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng trong khi lợi ích của collagen thường gắn với vẻ đẹp, có một nghiên cứu ngày càng tăng cho thấy nó có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa”. “Việc tiêu thụ collagen thường xuyên đã được chứng minh là cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ xương và khớp của chúng ta và thậm chí đóng góp vào việc quản lý trọng lượng. Trong khi cần nghiên cứu thêm, thì có rất nhiều sự phấn khích xung quanh lĩnh vực nghiên cứu này”. Nhưng có rất nhiều dạng protein collagen, cái nào nên chọn?

Cho dù bạn lấy collagen từ đâu (gà, thịt bò, cá hoặc màng vỏ trứng – vâng, thứ cuối cùng là một thứ), collagen là collagen và bạn sẽ có cùng một cấu hình axit amin, đó là lý do tại sao Randazzo nói rằng tốt nhất loại collagen cho người tiêu thụ nên là duy nhất, trong đó bạn có thể dễ dàng kết hợp vào lối sống của mình và luôn sử dụng và phù hợp với sở thích và giá trị chế độ ăn uống cá nhân của bạn.

Randazzo cho biết thêm rằng với tất cả các chất bổ sung, điều quan trọng là phải đọc nhãn. “Một số chất bổ sung có thể chứa rất nhiều phụ gia không cần thiết và chất độn để đảm bảo bạn đang nhận được một lựa chọn hữu cơ, lành mạnh, có chứa hàm lượng protein cao nhất.” Khi nói đến hương vị, lưu ý rằng một loại bột protein collagen tốt nên không vị (vì bạn nghĩ rằng bạn đang ở cho một smoothie dâu tây có vị thịt bò) và nên hòa tan hoàn toàn và pha trộn tốt với những gì bạn đang trộn nó vào.

Liệu bột collagen thay thế bột protein sau khi tập luyện bình thường của tôi? Trong khi collagen là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của hầu hết mọi người, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, nó không nên thay thế bột protein thông thường của bạn. “Nếu bạn đang tìm kiếm để thêm / đạt được cơ bắp sau khi tập luyện, một loại bột protein hoàn chỉnh là những gì bạn đang tìm kiếm”, Randazzo chuyên gia tại Venesa việt nam chia sẻ. “Nếu bạn đang tìm kiếm một chất bổ sung giúp bạn phục hồi tốt hơn, giúp các khớp bị tổn thương ít hơn, giúp tăng tính linh hoạt, bột protein collagen chắc chắn là cách để lựa chọn hoàn hảo.”

bột collagen 2

Điều này dẫn đến một điểm quan trọng: protein collagen không phải là một protein hoàn chỉnh. Để trở thành một loại protein hoàn chỉnh, bạn cần chứa tất cả các axit amin thiết yếu (amino acid là các khối protein và những thứ thiết yếu mà chúng ta phải lấy từ chế độ ăn uống của chúng ta – so với cơ thể chúng ta có thể tự tạo ra). Việc mua bán ở đây là trong khi collagen là một nguồn protein tuyệt vời, nó không nên được coi là nguồn protein chính của bạn.

Làm thế nào tôi có thể làm việc protein collagen vào chế độ ăn uống của tôi?

Bởi vì nó là một loại bột và không vị, protein collagen rất linh hoạt. Bạn có thể trộn nó vào cà phê, sinh tố, bánh kếp hoặc bột bánh quy, vv… Để đạt được kết quả tốt bạn sẽ muốn thực hiện liên tục mỗi ngày trong ít nhất hai tuần để bắt đầu thấy sự thay đổi, theo Randazzo (cảnh báo rằng nó có thể mất vài tháng). Và, trong khi Randazzo nhấn mạnh rằng collagen là một chất bổ sung an toàn cho chế độ ăn của hầu hết mọi người, luôn luôn tham khảo với một bác sĩ trước khi bắt đầu một bổ sung mới, đặc biệt là nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

Để lại bình luận

Please enter your comment!
Please enter your name here