Cách chăm sóc da chống lão hóa – Lưu giữ vẻ đẹp không tuổi

Lão hóa da chính là kẻ thù số 1 của chị em phụ nữ, vậy có cách nào để hạn chế quá trình ấy hay không?

Chắc chắn là có rồi, nếu bạn muốn biết những cách đó là gì? hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Uống nhiều nước mỗi ngày

cach-chong-lao-hoa-da-bang-thien-nhien
Da bị lão hóa khiến chị em mất tự tin

Hơn 70&% cơ thể chúng ta là nước, chính vì thế bổ sung nước hàng ngày không những giúp bạn khỏe mạnh hơn, ngoài ra đây cũng chính là yếu tố giúp bạn đẩy lùi quá trình lão hóa của da nữa đấy.

Trung bình ở người trưởng thành 1 ngày nên uống 2 lít nước mỗi ngày, chỉ cần cung cấp đủ nước da bạn sẽ được cung cấp ẩm, từ đó trở nên mịn màng, giảm khô, sần lão hóa đáng kể đó.

Ngủ đúng giờ

Giấc ngủ được đánh giá là vô cùng quan trọng, nó không chỉ quan trọng đến tinh thần, đến thể lực mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn nữa đấy, điều cần làm để hạn chế lão hóa chẳng cần nhiều, bạn chỉ cần ngủ đúng 7 – 8h/ ngày, luôn giữ tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng.

Không dùng các thiết bị công nghệ vào buổi tối

Theo như nghiên cứu, những thiết bị công nghệ: Điện thoại, máy tính, ipad… chúng thường có sóng âm, sóng điện từ, những sóng này gây hại da, mặt khác khi bạn cố gắng sử dụng đồ công nghệ vào buổi tối sẽ gây mất ngủ.

Xịt khoáng để cung cấp ẩm cho da

Bắt đầu từ độ tuổi 25 – 30 những tế bào sản sinh collagen bắt đầu suy giảm, chính vì thế da bạn có thể sẽ bị khô hơn, và từ đó quá trình lão hóa cũng đến nhanh hơn.

Bạn có thể sử dụng xịt khoáng để thường xuyên cấp ẩm cho da, hạn chế tình trạng mất nước của da, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Massage da mặt

Bên cạnh chế độ tập luyện, ăn uống hàng ngày bạn cũng nên dành khoảng 5 phút để massage da mặt.

Những lợi ích đến từ việc massage da mặt hết sức to lớn, chúng khiến những mạch máu dưới da hoạt động tốt hơn, từ đó giúp da bạn mịn màng, trắng sáng.

Bạn nên massage da mặt theo kỹ thuật, từ dưới lên trên,từ trong ra ngoài để khiến da không bị chảy xệ bạn nhé.

Bổ sung những thực phẩm có lợi cho da

Những thực phẩm có lợi cho da thì dễ rồi,bao gồm tất cả những loại rau củ quả giàu vitamin: cà chua, cam, rau xanh…

Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế tối đa thức ăn chiên xào, thức uống có cồn…

Lợi ích từ việc ăn nhiều ra xanh có khả năng nhất định chống lại bệnh ung thư da, giảm tiết bã nhờn để ngăn chặn sự hình thành mụn trứng cá tới 52% và duy trì độ ẩm cho da.

Với những cách chăm sóc da chống lão hóa trên các bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh như tuổi 18. Hãy dành cho bản thân thời gian chăm sóc sắc đẹp, đừng quá mải mê vào công việc, gia đình mà quên chăm sóc bản thân. Hãy học cách yêu bản thân mình trước khi muốn được người khác yêu thương. Thanh xuân tuy không thể ở lại mãi mãi nhưng chúng ta có thể kéo dài nó, hãy tận hưởng cuộc sống này một cách hạnh phúc nhất các bạn nhé.