Kinh nghiệm kinh doanh sơn nước hiệu quả là bên cạnh cách tư vấn, bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng giao tiếp, quan niệm bán hàng cơ bản. Bài viết hôm nay, chuyên trang sẽ bật mí đến bạn 5 kinh nghiệm kinh doanh sơn nước thu hút được nhiều khách hàng. Nếu đang có ý định bán mặt hàng này, bạn đừng vội bỏ qua thông tin dưới đây.
Xây dựng kỹ năng giao tiếp, bán hàng cơ bản
Đối với kỹ năng giao tiếp và bán hàng cơ bản, bạn nên dựa trên đặc điểm ngành nghề, sản phẩm, uy tín, thương hiệu cá nhân, định hướng kinh doanh của công ty,…
Từ đó hình thành phong cách và quan niệm bán hàng cho chính mình. Đây sẽ là yếu tố sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình kinh doanh. Đồng thời cũng là lý do để lại ấn tượng với khách hàng, dẫn dắt và thuyết phục họ.
Hình thành phong cách và quan niệm bán mặt hàng kinh doanh
Phong cách và quan niệm bán hàng sẽ được hình thành căn cứ trên suy nghĩ và tâm lý của khách hàng. Nhân viên bán hàng lâu năm có khả năng kiểm soát tình hình, hiểu suy nghĩ của người tiêu dùng.
Vì thế, họ biết cách tư vấn vào đúng vấn đề khách hàng đang quan tâm sau một vài câu hỏi về mong muốn, nhu cầu. Các câu hỏi dù thông thường và gần như giống nhau ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh. Tuy nhiên, đây là những câu hỏi ẩn chứa thuật tâm lý của người tiêu dùng.
Khách hàng chỉ cần lên tiếng, nhân viên bán hàng lâu năm có thể nhận ra vấn đề ngay. Từ đó có thể tư vấn cho người dùng một cách phù hợp nhất, khiến khách hàng bị thuyết phục.
Những yếu tố quyết định việc mua sơn của người tiêu dùng
Những yếu tố dưới đây là lợi ích bạn nên nêu ra và trao đổi với khách hàng khi tiếp xúc. Lợi ích càng nhiều, tỷ lệ khách hàng quyết định mua sản phẩm sơn nước càng cao. Cụ thể như:
-
Chất lượng bền bỉ theo thời gian, công nghệ được sử dụng để tạo ra sản phẩm,…
-
Nêu ra sự an toàn của sơn đối với sức khỏe của con người.
-
Giá trị người tiêu dùng cần bỏ ra để nhận lấy lợi ích của người kinh doanh sơn.
-
Thời điểm khách hàng nhận được tất cả lợi ích từ người bán sơn.
-
Quy trình làm việc, vấn đề vận chuyển, sự quan tâm, chăm sóc tận tình của người bán.
-
Đề cập đến thương hiệu của sản phẩm như: Vị thế/lợi thế của hãng, đặc điểm, định vị và tiềm năng của thương hiệu,…
Trên đây chính là những yếu tố quan trọng quyết định đến việc mua hàng của người tiêu dùng. Bạn hãy tham khảo và nắm rõ kinh nghiệm kinh doanh sơn nước quan trọng này.
Kinh nghiệm kinh doanh sơn nước: Nắm rõ kiến thức chuyên môn về sơn
Nắm rõ những kiến thức chuyên môn về sơn sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc tư vấn cho khách hàng. Từ đó hiểu rõ hơn nhu cầu người tiêu dùng muốn là gì và dễ dàng hơn trong việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
Đây là một trong những yếu tố quan trọng có thể giúp bạn trở thành người bán sơn chuyên nghiệp. Hơn nữa còn tạo ra niềm tin và sự an tâm đối với người dùng.
Theo đó, đầu tiên bạn cần nắm các sản phẩm và công dụng của từng hãng sơn. Bên cạnh đó là nắm được cách tính khối lượng sơn tường nhà trước khi tư vấn cho khách hàng. Hãy học cách tính diện tích sau đó quy ra số lon, số thùng sơn khách cần sử dụng.
Cách tư vấn khách hàng
Khi đã tính toán được khối lượng sơn cần thiết, tiếp đến khách hàng sẽ chọn màu cho công trình xây dựng. Ở giai đoạn này, bạn không nên can thiệp quá nhiều, hãy gợi ý và để khách đưa ra quyết định.
Hãy giúp người tiêu dùng mua được dòng sơn theo ý muốn, tìm kiếm ưu thế của từng loại để tư vấn cho khách nhưng phải đến từ các thương hiệu đảm bảo chất lượng.
Trên đây là những thông tin chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh sơn nước thu hút nhiều khách hàng. Bạn đừng ngại liên hệ đến chuyên trang để được tư vấn mở đại lý sơn ngay hôm nay nhé!
0 Bình luận