Làm thế nào để có được vitamin D mà không có mặt trời

Vitamin D rất cần thiết cho sức khỏe của chúng ta, và phơi bày làn da của bạn với ánh nắng mặt trời là một cách để có được nó. Bức xạ UVB từ ánh sáng mặt trời gây ra da để tạo ra vitamin D, nhưng có một bắt: phơi nắng không được bảo vệ làm tổn thương da. Và sau đó có điều này: Đối với hầu hết mọi người, phơi nắng không phải là một cách hiệu quả để có được vitamin D!

Phơi nhiễm da với ánh nắng mặt trời mà không có kem chống nắng gây ra một loạt các vấn đề, bao gồm cháy nắng và dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra còn có vấn đề là cường độ tia UVB của mặt trời thay đổi theo mùa, thời gian trong ngày và vị trí địa lý, do đó thời gian phơi sáng được khuyến cáo tiêu chuẩn không thực sự hữu ích. Đáng ngạc nhiên, các bộ phận của bán cầu bắc không nhận được ánh sáng UVB đủ mạnh để thúc đẩy sản xuất vitamin D trong một phần lớn trong năm.

Ngoài ra còn có vấn đề bao nhiêu da phải được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cho cơ thể của bạn để làm cho đủ vitamin D. Là nó đủ nếu bạn chỉ tiếp xúc với khuôn mặt và bàn tay của bạn, hoặc bạn nên tiếp xúc với khuôn mặt, cánh tay và ngực? Không ai biết chắc chắn, và chỉ đoán hoặc không áp dụng kem chống nắng cho một số khu vực tiếp xúc trong khi bảo vệ những người khác không có ý nghĩa.

Giải pháp là gấp đôi: Hãy hỏi bác sĩ của bạn để kiểm tra máu để tìm hiểu xem bạn có thiếu vitamin D hay không. Nếu bạn đang có, bác sĩ của bạn có thể tư vấn cho bạn về những gì bổ sung vitamin D để có và về tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu vitamin D. Thảo luận bổ sung là quan trọng; hãy chắc chắn rằng bác sĩ của bạn nói chuyện với bạn về liều lượng và tần suất sử dụng để đảm bảo bạn không nhận được quá nhiều vitamin D, điều này có thể gây ra vấn đề riêng.

Nhưng trước tiên, chính xác thì vitamin D là gì?

Vitamin D là gì?

Vitamin D là một trong những vitamin tan trong chất béo, có nghĩa là cơ thể lưu trữ những gì nó không cần thay vì bài tiết nó, đó là những gì nó làm với các vitamin hòa tan trong nước. Vitamin D rất cần thiết cho sự hấp thụ canxi đầy đủ và cũng có vai trò trong toàn cơ thể để tối ưu hóa sức khỏe.

Có hai dạng chính của vitamin D: D2 (ergocalciferol) và D3 (cholecalciferol). Hình thức D3 được nhiều chuyên gia dinh dưỡng coi là cao cấp. Đó là bởi vì nó gần giống với vitamin D cơ thể bạn tự nhiên tạo ra khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Cùng với các chất bổ sung, bạn có thể nhận được vitamin D từ thực phẩm tăng cường, chẳng hạn như sữa và nước cam, cũng như từ việc ăn cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá thu. Thịt bò, nấm shitake, lòng đỏ trứng và ngũ cốc tăng cường cũng là những nguồn tốt.

Nguyên nhân gì Thiếu Vitamin D?

Việc thiếu thời gian và / hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không đủ mạnh là yếu tố lớn trong tình trạng thiếu hụt vitamin D, nhưng một số nhà nghiên cứu cảm thấy rằng việc sử dụng kem chống nắng cũng là một phần đáng trách. Mặc dù ứng dụng kem chống nắng hàng ngày không giữ cho da khỏi tạo ra vitamin D trong sự hiện diện của ánh sáng mặt trời, chỉ sử dụng kem chống nắng không giải thích tại sao rất nhiều người bị thiếu vitamin D.

Chúng tôi biết rằng hầu hết mọi người không áp dụng nhiều kem chống nắng như họ cần; trong thực tế, nhiều người không áp dụng nó ở tất cả, hoặc chỉ khi họ đang ở bãi biển. Ngay cả ở những nước mà hầu như không ai mặc kem chống nắng và nơi cường độ của mặt trời mạnh quanh năm, có những người thiếu hụt vitamin D, làm kem chống nắng hầu như không có đốm trên radar đổ lỗi.

Tuổi tác là một yếu tố, vì da của chúng ta có thời gian khó khăn hơn trong việc tạo ra vitamin D trong nhiều năm. Và, tất nhiên, không ăn đủ các thực phẩm giàu vitamin D có vai trò. Ăn một chế độ ăn uống không chế biến sữa cao sẽ là một thủ phạm tiềm năng, hoặc theo chế độ ăn chay và không dùng bổ sung vitamin D.

Trên tất cả, nó không có ý nghĩa để lộ da của bạn với ánh sáng mặt trời trong một nỗ lực để có được nhiều vitamin D. Tại sao làm điều đó khi bạn có thể tăng mức độ của bạn theo những cách mà không chỉ dễ dàng (và thường ngon), nhưng cũng don ‘ t làm tổn thương sức khỏe và sự xuất hiện của làn da của bạn?

Để lại bình luận

Please enter your comment!
Please enter your name here