THỨC KHUYA, NHỊN ĂN SÁNG NGUYÊN NH N TĂNG C N MÀ CHỊ EM KHÔNG ĐỂ Ý

Tăng cân là một điều phiền phức mà chị em văn phòng hay các bà nội trợ thường khó chịu vì quần áo bận không vừa, mọi người xung quanh nhòm ngó và nhất là mất tự tin trong mắt ông xã. Bạn thường thắc mắc là đã chọn thực đơn ăn kiêng kỹ càng nhiều rau, ít thịt và chế độ rèn luyện thể thao đều đặn mỗi ngày nhưng vẫn tăng cân vù vù không kiểm soát. Sau khi lướt qua tiêu đề bài viết này bạn giật mình nhận ra nguyên nhân chính là do thức khuya và nhịn ăn sáng lại tác hại như thế sao.

Thức khuya, nhịn ăn sáng gây tăng cân không kiểm soát cho phụ nữ

1.Thức khuya hay ngủ ít làm tăng cân nhiều hơn

Một trong những tác hại của việc thức khuya thường là ngủ sau 23h và thời gian ngủ ít là làm cho bạn tăng cân theo chiều hướng tiêu cực một cách khó kiểm soát. Do lượng nội tiết tố trong cơ thể không thể điều hòa hệ thần kinh thực vật nên bạn sẽ có cảm giác ăn uống qua loa và thường chọn loại thực phẩm đóng hộp hay làm sẵn nhiều muối, chất đạm. Ngoài ra, thức khuya còn làm rối loạn sự chuyển hóa của cơ thể nên lượng mỡ tích tụ nhiều hơn bình thường vì bạn không có thời gian cho việc vận động tiêu hao năng lượng.

Thói quen thức khuya có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất

2.Nhịn ăn sáng không đồng nghĩa với việc giảm cân

Đa phần chị em khi muốn giảm cân thường thì cắt giảm bữa ăn từ 3 bữa còn 1-2 bữa hoặc thức ăn giảm đi hoặc không ăn uống gì. Đây là cách giảm cân không khoa học và phù hợp nhu cầu sinh lý bình thường của cơ thể. Mặc dù bạn cắt giảm khẩu phần hay bữa ăn thì cơ thể vẫn cần đủ năng lượng cho các hoạt động cơ bản. Hơn nữa, nhịn ăn sáng là bạn đã trực tiếp ép cơ thể thiếu hụt năng lượng trầm trọng, gây rối loạn tiêu hóa, đường huyết hạ, rối loạn huyết áp dễ gây các biến chứng khác như choáng váng, ngất xỉu…Cơ thể thiếu hụt năng lượng sẽ khiến bạn cảm giác bù năng lượng trong các bữa ăn khác. Như thế thì càng khiến lượng mỡ thừa tích tụ một lần nhiều hơn.

Ngủ sớm và ngủ đủ giấc giúp cơ thể kiểm soát cân nặng hiệu quả

3.Điều chỉnh thói quen nhịn ăn sáng và thức khuya là bạn đã giảm cân thành công 50%

Vì sao? Chỉ hai yếu tố ngủ sớm và ăn sáng đầy đủ là bạn đã tránh tình trạng tăng cân gây nguy hiểm cực kỳ cho sức khỏe cho nên ăn sáng với rau củ, trái cây, nước lọc và ít chất đạm, không có tinh bột cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động trong ngày dài mà không tích tụ mỡ thừa được. Ngủ sớm trước 10h khuya và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày bạn đã sống thọ thêm 1-2 năm khỏe mạnh, đặc biệt là phụ nữ thì ngủ sớm sẽ làm cho làn da hồng hào, căng mịn sau khi thức dậy và tinh thần sảng khoái, không mệt mỏi, uể oải trong ngày dài làm việc. Hơn nữa, ngủ sớm và ăn sáng đủ dưỡng chất cũng là cách giảm cân hiệu quả, không tăng cân trở lại và an toàn cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất.

Sau khi hiểu rõ tác hại của việc tăng cân không kiểm soát do thức khuya và nhịn ăn sáng có hại cho vóc dáng và sức khỏe con người như thế nào thì bạn hãy nhanh chóng dừng ngay những thói quen có hại này để bảo vệ bản thân trước nguy cơ bệnh tật liên quan chứng béo phì như tim mạch, mỡ trong máu, đột quỵ…