Vì sao ăn chuối thường xuyên giúp người dùng trẻ hơn so với tuổi

Có một sự thật là lão hóa cũng sẽ tìm đến bạn chỉ là thời gian sớm hay muộn mà thôi. May mắn thay, hiện nay xã hội phát tiển con người có thời gian nhiều hơn quan tâm đến bản thân nên có rất nhiều phương pháp làm chậm quá trình lão hóa. Cách giúp trẻ lâu mà chị em vẫn luôn cần ghi nhớ chính là tập luyện thể thao khoa học và ăn uống lành mạnh đầy đủ dưỡng chất.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ được “bật mí” bí quyết trẻ lâu từ loại quả rất gần gũi với bạn đó là  chuối. Dưới đây là danh sách những công dụng khiết bạn phải bất ngờ của chuối có thể giúp bạn chống lại lão hóa da. Ăn chúng thường xuyên sẽ giúp bạn sẽ trẻ và khỏe lâu hơn so với tuổi. Thêm ngay chuối  chống lão hóa này vào chế độ ăn hàng ngày của bạn, bạn sẽ sở hữu bí quyết trẻ lâu vô cùng tuyệt vời:

Công dụng của Chuối

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia Nhật Bản thì khi chuối chín, hoa quả sẽ chứa lượng vitamin, chất khoáng và chất chống oxy hóa cao nhất, tạo ra các enzim  hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Chuối chưa chín thường cứng, có vị chát rất khó ăn. Vì vậy,khi chuối chín có đốm đen, vỏ chuyển sang màu xanh nhạt hoặc màu vàng và mềm,chuối chín là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức siêu thực phẩm này. Đây cũng là giai chuối chín sản xuất ra chất mang tên TNF.,là loại chất  chứa các cytokine, giúp tiêu diệt khối u ác tính hoặc mầm mống ung thư trước khi chúng có cơ hội phát triển và nhân lên không kiểm soát được. 

Lợi ích của việc ăn chuối

Giúp giảm cân

Hợp chất xơ có chứa trong chuối giúp bạn có một vóc dáng cân đối, hài hòa, ngoài ra trong chuối có chứa vitamin B6 một hoạt chất giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

Chuối là thực phẩm tuyệt vời giúp giảm cân vì tạo cảm giác no lâu nên làm giảm cơn thèm ăn. Chuối còn giúp duy trì lượng đường trong máu rất tốt khi bạn tập luyện.

Tốt cho bộ não

Chuối chín giải phóng năng lượng từ từ, giúp não được nghỉ ngơi trong  thời gian dài. Nồng độ kali và magiê cao còn giúp cho não bộ của bạn tập trung hơn, tăng cường trí nhớ và làm việc hiệu quả. Ngoài ra, chất vitamin B trong chuối cũng giúp hỗ trợ và làm dịu hệ thần kinh.

Bổ sung năng lượng

Lượng carbohydrate có lợi và vitamin B chứa rất nhiều trong chuối đốm đen giúp tăng cường hệ miễn dịch bổ sung năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể.

Hạ huyết áp

 theo Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hai quả chuối chín mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp 10%, do chuối chứa natri thấp và kali cao.

Tốt cho máu

 Chuối chín chứa một lượng lớn chất sắt, đóng vai trò quan trọng việc giữ cho máu luôn khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ gây thiếu máu cho cơ thể. Bên cạnh đó, với hàm lượng cao B-6, chuối còn hỗ trợ việc sản sinh ra các tế bào máu trắng.

Thời điểm nào trong ngày ăn chuối tốt nhất?

Chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khi bạn thưởng thức chúng sau bữa cơm hàng ngày khoảng 1-2 tiếng.

Nhưng các chuyên gia sức khỏe cho hay ăn chuối vào buổi tối là thời thời điểm thích hơn nhất. Bởi vì, Loại quả này chứa tryptophan, loại axit amin kích thích sản xuất hormone melatonin giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Chuối cũng rất tốt cho những người bị chứng mất ngủ thường xuyên.

Nếu bạn thường bị chuột rút vào mỗi đêm,thì bạn hãy ăn một quả chuối trước giờ đi ngủ để khắc phục chứng bệnh này. Vì Hàm lượng kali và magiê cao trong chuối có thể thúc đẩy và làm cân bằng điện phân trong cơ thể, ngăn ngừa chứng chuột rút rất hiệu quả.